วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2559

บุญที่ฉันปลื้มที่สุด

                            บุญที่ฉันปลื้มที่สุดคือบุญที่ได้ทำหน้าที่ชักชวนญาติ
                              พี่น้องมาสร้างมหาธรรมกายเจดีย์


    จำได้ว่าตอนนั้นยังเป็นนักศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยปี4ได้มาวัดพระธรรมกาย ช่วงนั้นมีการบอกบุญสร้างองค์พระประจำตัวบนมหาธรรมกายเจดีย์ ตอนนั้นไม่มีเงินกลับบ้านไปบอกคุณแม่ คุณแม่ทำมา1,000บาท 
    
    ดิฉันได้นำเงินมาทำบุญสร้างองค์พระจารึกชื่อคุณแม่ทันทีแล้วก็บอกบุญพี่สาว น้องสาว รวบรวมเงินมาทำจนเต็มองค์. นอกจากจะสร้างพระจารึกชื่อให้คุณแม่แล้วก็ได้สร้างพระประจำตัวจารึกชื่อให้คุณพ่อด้วยการทะยอยทำบุญทุกเดือน เดือนละ1,000บาทจนเต็มองค์
     
     ต่อมาดิฉันก็บอกบุญพี่สาว และน้องสาวทุกคนก็สร้างพระจารึกชื่อของตัวเอง และดิฉันก็ได้ทำบุญสร้างองค์พระจารึกชื่อตัวเอง  นอกจากพี่น้องแล้วดิฉันยังได้ชักชวนเพื่อนที่เรียนที่มหาวิทยาลัย
ทำบุญสร้างองค์พระจารึกชื่อเพื่อนด้วยค่ะ


บุญที่ทำนี้นึกถึงเมื่อไรก็ปลื้ม ยิ่งเห็นมหาธรรมกายเจดีย์ยิ่งปลื้มค่ะ เพราะเราได้มีส่วนในการบอกบูญสร้างมหาธรรมกายเจดีย์จนสำเร็จ 
 #ธรรมกาย #ธัมมชโย #บวช #เณร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น