วันพุธที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2560

อย่าประมาท

ชีวิตคนเราสั้นนัก
อย่าเอาชีวิตไปเสี่ยงกับสิ่งที่ไม่น่าเสี่ยง
มันเสียเวลาเปล่า
 เพราะวันหนึ่งๆหมดไปอย่างรวดเร็ว
และไม่รู้ว่าวันไหนจะต้องละโลกไป

ถามตัวเองสิว่า
เรามีที่พึ่งแล้วหรือยัง 
เวลามาก็มาคนเดียว
เวลาไปก็ไปคนเดียว
ตอนใกล้จะละโลก
ไม่มีใครช่วยเราได้เลย 
นอกจากตัวเราเอง
ด้วยบุญกุศลที่สั่งสมมา
ด้วยธรรมะที่เราปฏิบัตินี้แหล่ะ
๒๗ มกราคม พ.ศ.๒๕๔๕

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น